ROI là gì? Cách tính ROI trong Marketing, SEO, Content (2022)

Một trong những điều quan trọng của chiến dịch marketing là nhìn nhận hiệu suất, mức độ ảnh hưởng tác động và doanh thu đem lại của chiến dịch để hoàn toàn có thể xác lập xem những điều marketing đang làm có thực sự mang lại hiệu suất cao cho công ty không ? ROI là một trong những khái niệm quan trọng để giúp marketer nhìn nhận được hiệu suất cao của chiến dịch. Hãy cùng tò mò khái niệm ROI trong marketing :

ROI là gì ?

ROI là viết tắt của từ Return On Investment tạm dịch là tỉ lệ hoàn vốn đầu tư hay thường được gọi bằng khái niệm khác là tỷ lệ lợi nhuận, tỷ suất hoàn vốn hoặc tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư ban đầu.

Hiểu một cách đơn thuần thì trong hoạt động giải trí góp vốn đầu tư, ROI được sử dụng để giám sát doanh thu dự trù mà công ty hoàn toàn có thể thu được so với ngân sách góp vốn đầu tư khởi đầu phải bỏ ra từ đó nhìn nhận tính khả thi của một dự án Bất Động Sản và có được những quyết định hành động góp vốn đầu tư tối ưu nhất .

Trong lĩnh vực kinh doanh và marketing, ROI được sử dụng cực kì phổ biến bởi sự hữu ích của nó trong các mục tiêu kinh doanh cần những số liệu so sánh cụ thể độ hiệu quả của các khoảng đầu tư khác nhau.

Công thức tính ROI

Công thức tính ROICông thức tính tỷ suất hoàn vốn ROI :

ROI (%) = Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư X 100%

Trong đó doanh thu ròng được tính theo công thức :

Lợi nhuận ròng = Doanh thu dự kiến – Chi phí đầu tư

Công thức tính tỷ suất doanh thu ròng trên được vận dụng trong hầu hết những mô hình kinh doanh thương mại / dịch vụ lúc bấy giờ. Trong nhiều trường hợp khi ngân sách góp vốn đầu tư thì quá nhiều nhưng thu không đủ để bù chi khiến doanh thu âm thì ROI khi đó cũng sẽ âm .

Ví dụ: Trường hợp nếu tỷ lệ ROI = +1.5% có nghĩa cứ mỗi 1$ bạn bỏ ra thì sẽ mang lại thêm cho bạn 0.015$. Ngược lại nếu ROI =  -1.5% thì cứ 1$ bỏ ra bạn sẽ mất thêm 0.015$.

Ví dụ về ROI trong kinh doanh thương mại trong thực tiễn

Để giúp những bạn hiểu rõ hơn trong việc công thức ROI được vận dụng trong kinh doanh thương mại thực tiễn như thế nào so với một chủ góp vốn đầu tư / doanh nghiệp, tất cả chúng ta sẽ đến với một vài ví dụ trong thực tiễn sau :

Ví dụ 1

Một chủ nhà hàng quán ăn chi ra tổng số tiền là 100.000 $ để tu sửa, lan rộng ra nhà hàng quán ăn của mình Sau 4 tháng kinh doanh thương mại nhà hàng quán ăn kiếm đã kiếm được 400.000 USD. Vậy khi này cống phẩm góp vốn đầu tư hoàn toàn có thể tính như sau :

ROI = (400.000 – 100.000) / 50.000 X 100% = 500%

Như vậy với mỗi 1 $ góp vốn đầu tư vào việc tư sửa lan rộng ra nhà hàng quán ăn, thì chủ nhà hàng quán ăn đã thu được 5 USD doanh thu ròng .

Ví dụ 2

Một nhà góp vốn đầu tư bỏ ra 100.000 $ góp vốn đầu tư vào một dự án Bất Động Sản kinh doanh thương mại ( không có thêm bất kể ngân sách tương quan nào nữa ). Lợi nhuận ròng sau 4 tháng là 250.000 $, vậy là nhà đầu tư đã thu được 150.000 USD. Khi đó ROI sẽ được tính như sau :

ROI = (250.000 – 100.000) / 100.000 X 100% = 150%

Như vậy, sau 4 tháng kinh doanh thương mại nhà đầu tư chỉ hoàn toàn có thể thu được 1.5 $ trên mỗi 1 USD mà họ phải bỏ ra .

Ví dụ 3

Một website đồ gốm chi ra 2500 $ cho một chiến dịch quảng cáo Google ads trong 1 tháng. Đến cuối tháng họ chỉ thu được về 2000 $ ít hơn so với số vốn khởi đầu đã bỏ ra cho quảng cáo, lúc này tỷ suất hòa vốn sẽ là :

ROI = (2000 – 2500) / 2500 X 100% = -20%

Như vậy trong chiến dịch quảng cáo của website đồ gốm, cứ mỗi 1 USD mà website này chi cho quảng cáo, doanh nghiệp sẽ mất thêm 0.2 $ .

Ưu / Nhược điểm trong sử dụng chỉ số ROI

Ưu điểm của ROI

  • Công thức tính ROI đơn thuần, được vận dụng trong nhiều nghành nghề dịch vụ
  • Dễ dàng so sánh tài liệu giữa những dự án Bất Động Sản
  • Đặc biệt hiệu quả trong việc nhìn nhận những khuôn khổ góp vốn đầu tư thời gian ngắn
  • Chỉ số ROI giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của những hình thức marketing như SEO, quảng cáo Google, Facebook ads, …
  • Có được cái nhìn tổng quát trải qua tỷ suất hòa vốn từ đó đưa ra được những quyết định hành động có nên góp vốn đầu tư hay không
  • Rõ ràng và đơn cử

Nhược điểm của ROI

  • Như đã nói ở phần ưu điểm thì ROI chỉ tương thích với những dự án Bất Động Sản thời gian ngắn, không bộc lộ được tầm nhìn dài hạn
  • Chỉ số ROI chi mang đặc thù tương đối
  • Không biểu lộ được nguyên do tại sao chỉ số ROI thấp / cao
  • Cần nhiều công cụ tương hỗ để đạt hiệu suất cao đo lường và thống kê tốt nhất
  • ROI không đóng vai trò quyết định hành động có nên góp vốn đầu tư hay không

Cách tính ROI hiệu quả trong marketing

Cách tính ROI trong marketingVới từng loại loại sản phẩm / dịch vụ, phân khúc người mua nhắm tới mà số lượng sẽ có sự độc lạ đôi chút, nhưng chung quy lại cách tính vẫn sẽ đều giống nhau. ROI không chỉ được sử dụng để nhìn nhận sau hiệu suất cao, mà còn được sử dụng để tính những khoản ngân sách dự trù, doanh thu dự kiến thu được trước khi khởi đầu

Tính ROI trong Marketing

Trong hoạt động kinh doanh, chỉ số ROI 5:1 được cho là lý tưởng nhất để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

ROI 5:1 được hiểu là cứ 1 đồng chi phí ta thu lại được 5 đồng lợi nhuận. Thường thì tỷ lệ ROI lý tưởng của doanh nghiệp sẽ vào khoảng từ 5:1 đến 10:1. Trong đó ROI trên 5 được xem là mô hình kinh doanh mạnh còn 10 là cực kỳ cao. Nếu ROI quá 10 sẽ bị xem là phi thực tế và không thể thực hiện được.

Lý do cho số lượng 5 : 1 được coi là lý tưởng ta hoàn toàn có thể trải qua ví dụ sau để hiểu rõ hơn :

Ví dụ:

Với tỷ suất ROI là 2 : 1 khi mà chi phí sản xuất đã chiếm tới 50 % giá cả loại sản phẩm. Nếu shop A bỏ ra 20 triệu cho hoạt động giải trí marketing thu về được 40 triệu. Vậy sau khi trừ đi số tiền chi ra cho marketing là 20 triệu thì shop còn phải mất thêm 20 triệu bù vào chi phí sản xuất hóa thuần. Điều này có nghĩa với ROI 2 : 1 của hàng A sẽ chỉ đủ để hòa vốn và không hề sinh ra được bất kể đồng doanh thu nào .
Với những công ty có giá vốn hàng bán chiếm tỷ trọng thấp hơn 50 % giá cả loại sản phẩm, họ trọn vẹn không nhất thiết phải góp vốn đầu tư mạnh vào hoạt động giải trí marketing để kích lượng sales cao hơn. Trong trường hợp này, chỉ số ROI của doanh nghiệp chắc như đinh sẽ thấp .
Còn những công ty có giá vốn hàng bán chiếm tỷ trọng cao hơn 50 % giá cả mẫu sản phẩm, họ sẽ cần tăng nhanh hoạt động giải trí marketing ơn để bù đắp cho chi phí sản xuất sản phẩm & hàng hóa cao. Nên chỉ số ROI của họ chắc như đinh sẽ phải cao .
Do đó việc ROI cao hay thấp hơn 5 : 1 nhờ vào đa số vào doanh nghiệp, nhưng nó được coi là lý tưởng trong kinh doanh thương mại .
Mục tiêu về ROI của những doanh nghiệp nhờ vào nhiều yếu tố như ngân sách nội tại và tình hình thị trường thời gian hiện tại .
Để thống kê giám sát ROI marketing sẽ cần phải xác lập đâu là những ngân sách mà doanh nghiệp cần chi ra. Những ngân sách để giám sát ROI đều là những ngân sách dưới dạng ngân sách đổi khác ( variable cost ), tức nếu quy mô hoạt động giải trí marketing của doanh nghiệp tăng thì ngân sách cũng sẽ tăng .
Ngân sách chi tiêu marketing thường gồm có :

  • Ngân sách chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm / hiển thị
  • giá thành cho những kênh tiếp thị quảng cáo marketing .
  • Ngân sách chi tiêu cho content .
  • Ngân sách chi tiêu cho hoạt động giải trí marketing thuê ngoài .
  • Chi tiêu cho nhân sự

Để có được cái nhìn thực tiễn về thống kê giám sát ROI marketing, người ta thường tính đến doanh thu bán hàng tự nhiên, theo công thức :

ROI Marketing = (Tăng trưởng doanh số – Tăng trưởng tự nhiên – Chi phí tiếp thị) / Chi phí tiếp thị

Ngoài ta để nhìn nhận ROI dài hạn thì giá trị trọn đời của người mua ( CLV – customer lifetime value ) cũng cần được tính đến, công thức sẽ là :

CLV = (Tỷ lệ giữ chân) / (1 + Tỷ lệ chiết khấu / Tỷ lệ duy trì)

Ví dụ:

Công ty A có chiếm hữu một website thương mại điện tử chuyên về phụ kiện điện thoại thông minh / máy tính .
Nhắm tiềm năng tăng độ nhận diện tên thương hiệu và tăng lệch giá bán hàng. Công ty quyết định hành động lập ra những chiến dịch quảng cáo trực tuyến với ngân sách 20 triệu VND cho những chiến dịch quảng cáo lôi cuốn người mua truy vấn web vào ngày Black Friday .
Sau khi ngày shopping Black Friday kết thúc, tổng doanh thu sau chiến dịch quảng cáo mà công ty thu được là 110 triệu. Khi đó chỉ số ROI tính được là :

ROI = (110.000.000 – 20.000.000) / 20.000.000 X 100% = 450%

Điều này có nghĩa cứ với 1 triệu VND được chi ra cho quảng cáo, công ty sẽ nhận được sẽ nhận được lại lợi nhận ròng là 4.5 triệu VND .
Phân tích sâu hơn, ta hoàn toàn có thể giả sử nếu công ty A chi 10 triệu cho quảng cáo Google và 10 triệu cho quảng cáo Facebook
Trong dịp ngày hội shopping Black Friday, quảng cáo Google công ty thu về được 75 triệu VND, trong khi quảng cáo Facebook chỉ đem về lệch giá 9 triệu VND thấp hơn đôi chút .
Vậy chỉ số ROI của 2 kênh quảng cáo này sẽ được tính như sau :

Google Ads:

ROI = (75.000.000 – 10.000.000) / 10.000.000 X 100% = 650%

Facebook Ads:

ROI = (9.000.000 – 10.000.000) / 10.000.000 X 100% = -10%

Qua đây ta hoàn toàn có thể thấy chỉ số ROI của Facebook Ads bị âm, do lệch giá không đủ để bù chi. Do đó công ty A quyết định hành động ngừng hoặc giảm ngân sách của những chiến dịch quảng cáo trên Facebook, khoản ngân sách đó sẽ được dành để đầu từ vào quảng cáo Google .

Công thức tính ROI SEO website

Công thức tính ROI trong SEO :

ROI = (LTV – CAC) / CAC X 100%

Nhìn chung về cấu trúc công thức tính ROI trong SEO cũng tương tự như công thức tính ROI thường thì nhưng khách về những chỉ số với :

  • LTV viết tắt củaLifetime Value là giá trị trọn đời của 1 người mua mới
  • CAC viết tắt củaCustomer Acquisition Cost là ngân sách cần để tạo ra được người mua mới

Cách tính LTV

LTV chúng ta có thể hiểu đơn giản là chỉ số này dùng để ước tính khoản lợi nhuận lâu dài có thể kiếm được từ mỗi khách hàng mới của doanh nghiệp tại thời điểm tại và trong tương lai. Công thức tính LTV có thể được minh hoa theo cách sau với 1 khách hàng trung bình:

Tổng thời hạn mua hàng ( năm )

3

Tổng số lần mua hàng mỗi năm 3
Số tiền tiêu tốn trong mỗi lần shopping ( VND ) 1.200.000
% doanh thu thu được trên mỗi đơn hàng 40 %
Lifetime Value 4.320.000

Ví dụ: Giả sử với một thương hiệu thời trang trẻ em được nhiều khách hàng yêu thích, doanh nghiệp mong muốn trung bình mỗi khách hàng gắn bó với mình trong 3 năm. Trung bình, mỗi vị khách có thể đến mua hàng 3 lần/năm. Biên lợi nhuận gộp của mỗi lần khách mua sắm là 40%. Khi đó, LTV sẽ được tính theo công thức:

LTV (Lifetime Value) = 3 x 3 x 1.200.000 x 40% = 4.320.000

Cách tính chỉ số CAC

Đối với chỉ số CAC thì có thể hiểu chỉ số này giúp các chủ doanh nghiệp tính được khoản chi phí mà họ phải bỏ ra để có được một khách hàng mới là bao nhiêu.

Từ chỉ số CAC, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuận tiện nhìn nhận được điều gì là hiệu suất cao nhất cho doanh nghiệp của mình. Những gì nên góp vốn đầu tư để mang lại doanh thu tốt nhất – hay hoàn toàn có thể nói là ROI tốt nhất .
Cần phải quan tâm một điều là chỉ số CAC sử dụng trong quảng cáo offline khác trọn vẹn so với CAC trong SEO. Các chỉ số CAC tổng quan nhất sẽ không chỉ được tính trên những khoản đầu từ trong quảng cáo Ads, SEO website, và Social không .
Để có được những chỉ số tổng quan nhất nó còn tương quan đến những ngân sách khác cũng góp thêm phần không nhỏ để có được người mua mới
Các ngân sách hoàn toàn có thể là : Ngân sách chi tiêu hoa hồng bán hàng, tiền lương nhân viên cấp dưới, những khoản ngân sách tương quan đến hoạt động giải trí bán hàng và tiếp thị, …
Nhưng tất cả chúng ta sẽ tạm bỏ những yếu tố đó và quay trở lại yếu tố chính là cách tính ROI trong SEO nên tất cả chúng ta sẽ chỉ nói về những số lượng CAC đơn giản hóa, để so sánh SEO với những kênh tiếp thị khác .

Công thức tính CAC:

CAC = Tổng chi phí SEO / Số khách hàng mới

Ví dụ: Quay lại với thương hiệu thời trang trẻ em trong ví dụ trước đó. Doanh nghiệp đã đầu tư vào một chiến dịch SEO trong vòng 6 tháng với chi phí 150.000.000đ với keyword “đầm cho bé gái 5 tuổi”. Sau 6 tháng từ khóa đạt top 1 tính từ thời điểm đó sau 4 tháng tiếp theo (mỗi ngày thêm được 1 khách hàng mới).

Khi này CAC sẽ được tính như sau :

CAC = 150.000.000 / 120 = 1.250.000

Từ những tài liệu thu được qua 2 ví dụ trên, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tính được ROI của tên thương hiệu góp vốn đầu tư kia đạt được sau quy trình SEO là :

SEO ROI = (4.320.000 – 1.250.000) / 1.250.000 X 100% = 245%

Lưu ý: Các số liệu như trong các ví dụ trên được lấy để demo, trong thực tế chi phí chuyển đổi khách (CAC) sẽ có sự khác biệt theo từng ngành, hay giá trị của mỗi khách hàng mới thường mở rộng ra ngoài LTV của một khách hàng đó thông qua việc họ giới thiệu với người khác bằng những review/đánh giá tích cực cho thương hiệu.

Việc những người mua ra mắt cho người quen hoặc để lại những review / nhìn nhận tốt cho shop giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp qua những số lượng tăng trưởng lệch giá .
Cấu trúc giám sát CAC trong thực tiễn rất đơn thuần và thuận tiện để nhớ, nhưng yếu tố ở đây là cách tất cả chúng ta lên được một năng lượng SEO giúp kéo được đúng traffic từ những người mua tiềm năng tiềm năng nhất hoàn toàn có thể .

Thời điểm hợp lý để đo lường ROI

Có thể là hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm điều này trọn vẹn tùy thuộc vào chiến dịch SEO của bạn. Bởi Seo là một đại chiến dài hạn và cần phải có thời hạn để có được tác dụng. Trong khoảng chừng thời hạn đầu hoàn toàn có thể bạn sẽ không cảm thấy ROI hiệu suất cao ( khoảng chừng 3 đến 6 tháng đầu ). Nhưng sau khoảng chừng thời hạn đó, khi SEO đã khởi đầu mang lại doanh thu thì ROI sẽ phát huy được hiệu suất cao của mình .

Thế nào là ROI tốt?

Thật khó để hoàn toàn có thể vấn đáp được câu hỏi này .
Việc ROI tốt hay không trọn vẹn nhờ vào vào cách mỗi doanh nghiệp ấn định xem đây sẽ là ROI tốt hay ROI trung bình. Việc đặt ra một số lượng về ROI lý tưởng cho doanh nghiệp hoàn toàn có thể được sử dụng làm thước đo để có hiệu quả tốt hơn .

Tính ROI trong Content Marketing

Thông thường trong content marketing hầu hết những marketers thường chỉ chú tâm vào những chỉ số CTR, CPA hoặc ROAS. Nhưng những số này lại không trọn vẹn tương quan đến tiềm năng tăng lệch giá cho công ty .
Để hoàn toàn có thể biết được giá doanh thu mà những content marketing mang lại cho những doanh nghiệp thì sử dụng những báo cáo giải trình và thống kê giám sát bằng chỉ số ROI sẽ là giải pháp hiệu suất cao nhất cho những doanh nghiệp góp vốn đầu tư .

Công thức tính ROI content marketing

ROI = Lợi nhuận / Chi phí đầu tư

Trong đó :

Lợi nhuận có thể là việc tăng doanh thu, lượng khách hàng mới, mức độ nhận diện thương hiệu, SEO, lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi. Công thức tính lợi nhuận sẽ là:

Lợi nhuận = Tổng doanh thu – Chi phí đầu tư

Chi phí đầu tư là các khoản chi phí để đầu tư viết content, outsource content ngoài, tổng thời gian để lên kế hoạch và quản lý chiến lược content, phân bổ content, quảng cáo, cùng các khoản phí về những phần mềm, công cụ hỗ trợ khác.

Lưu ý: Trong quá trình đo lường dữ liệu bạn sẽ có rất nhiều chỉ số khác nhau và không phải cái nào cũng cần thiết. Nên trước khi thực hiện đo lường dữ liệu bạn nên lựa chọn trước các chỉ số để theo dõi.

Một số
Đối với chỉ số đo lường và thống kê content marketing thì thường sẽ tập chung vào 3 chỉ số chính là :

  • Awareness (Tiêu thụ content)
  • Engagement (Độ tương tác với content)
  • Customers (Chuyển đổi)

Chỉ số đo lường hiệu quả Content marketingCác chỉ số này hầu hết tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thuận tiện theo dõi trong Google Analytics. Đối với những hành vi như lượt tải về, mở, click cũng hoàn toàn có thể theo dõi qua những ứng dụng hoặc những công cụ nghiên cứu và phân tích social. Ngoại lệ duy nhất là chỉ số đo lường và thống kê về quy đổi cần sẽ cần sự giúp sức của bộ phận tư vấn bán hàng để có được số liệu chuẩn xác nhất .

Tăng tỷ lệ ROI cho chiến lược content marketing

Qua khái niệm về ROI có lẽ rằng bạn cũng đã hiểu được tại sao nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch content marketing. Sau đây sẽ là 4 cách giúp bạn cải tổ được tỉ lệ ROI cho kế hoạch marketing của mình .

Xác định mục tiêu

Tiếp thị nội dung thường được sử dụng cho nhiều tiềm năng khác nhau như :

  • Cải thiện hình ảnh tên thương hiệu với người dùng
  • Tạo và lôi cuốn nguồn truy vấn mới đến website
  • Tạo phễu để tăng tỉ lệ quy đổi khách truy vấn vào trang web

Nhưng trong trong thực tiễn lúc bấy giờ đã chỉ ra rằng một kế hoạch content tốt cần được tối ưu dựa trên hành trình dài của người mua
Công thức ước đạt tiềm năng traffic cần đạt
Công thức ước tính traffic
Lưu lượng traffic tiềm năng = Tỷ lệ quy đổi thành leads × Tỷ lệ quy đổi mua tripwire ( nếu có ) × Tỷ lệ quy đổi thành người mua × Số lượng loại sản phẩm / dịch vụ tiềm năng

Triển khai content giá trị theo từng giai đoạn

Khi đã có được tiềm năng rõ ràng về traffic, lúc này sự tập trung chuyên sâu sẽ phải dồn toàn lực cũng như phân chia nội dung content tương thích với từng tiến trình này. Bởi trong từng quá trình khác nhau dự tính tìm kiếm của người dùng cũng khác nhau .

Tái sử dụng Content để tạo Leads

Từ một nội dung lớn, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể chia nhỏ và khai thác ra thành từ 3 đến 4 bài viết nhỏ khác nhau ( micro content ) với nội dung chỉ tập trung chuyên sâu từng chủ đề nhỏ đó .
Tiếp đó, san sẻ những nội dung này lên những trang mạng xã hội khác nhau và điều hướng traffic về bài vài lớn trên website chính .
Hoặc một cách khác là hoàn toàn có thể nhóm những bài viết đã tiến hành thành 1 bản ebook để lôi cuốn leads mang về. Đối với dạng content video, bạn hoàn toàn có thể san sẻ lên những trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok rồi điều hướng về website chính .

Lựa chọn kênh phân phối

Đây là điều bạn sẽ cần phải chú ý quan tâm khi tiếp thị content của mình, hãy nhớ đừng khi nào sử dụng 1 content trên nhiều kênh khác nhau. Mỗi một kênh sẽ có những sự độc lạ rõ ràng trong hành vị sử dụng của người dùng. Bạn không thể nào kéo một content video dài 10 ’ trên Youtube sang Tiktok được, nguyên do là định dạng nội dung và xu thế người dùng trên 2 nền tảng này là trọn vẹn khác nhau. Chính vì thế việc bạn đạt được thành công xuất sắc trên kênh này không trọn vẹn đồng nghĩa tương quan sẽ thành công xuất sắc ở kênh khác .
Thay vì phải phân loại sức cho nhiều kênh khác nhau, hãy tập trung chuyên sâu thời hạn, công sức của con người và tiền tài vào việc kiến thiết xây dựng content cho tối đa 3 kênh đã mang đến cho bạn lượng người mua truy vấn tốt nhất .

Tổng kết

Để đo lường ROI trong marketing có thể sẽ không hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên ROI vẫn là thước đo giúp doanh nghiệp có được một cái nhìn trực quan nhất về một khoản đầu tư. Hiểu được ROI sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống hóa và làm việc có sự tính toán hạn chế thấp nhất được rủi ro, bình ổn được ngân sách.

Mong rằng những chia sẻ về ROI của tôi sẽ giúp ích được cho công việc của các bạn. nếu bạn có góp ý hãy để lại trong phần bình luận để tôi có thể hoàn thiện bài viết tốt hơn nhé.

Bài viết được hoàn thành với nguồn tham khảo từ:

Nguồn: vietmoz.edu.vn
Bản quyền thuộc về Đào tạo SEO VietMoz
Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giảThank for reading

4/5 – ( 1 bầu chọn )

Source: https://evbn.org
Category: Làm Gì